Thứ Tư, 3 tháng 8, 2016

"Trần ai" bi kịch đi phà giữa lòng phố thị Sài Gòn

Sài Gòn nổi tiếng là một trong 2 khu đô thị lớn nhất nước với nhiều công trình, dự án cơ sở hạ tầng “mọc” lên như nấm. Tuy nhiên, trớ trêu thay ở giữa lòng thành phố sầm uất, hiện đại ấy, người dân vẫn chật vật đi phà bởi nhiều dự án xây dựng cầu nối liền vẫn trong tình trạng "ngâm"


Đoạn sông Vàm Thuật rộng chừng 80m nằm trên địa bàn phường 5, quận Gò Vấp. Phương tiện duy nhất để qua sông của người dân 2 bên bờ đó là những chiếc phà An Phú Đông. Đi phà riết trở thành một thói quen của người dân.

“Ngày nào tôi cũng đi phà qua sông mới đi làm được, chờ khoảng 5 phút thôi, vì đoạn sông rất ngắn, phà de một cái là tới bờ bên kia rồi”, anh Vương người dân ở phường An Phú Đông (quận 12) nói.

Đối với chuyện đi phà nơi đô thị khá bình thường, nhiều đô thị lớn ở những quốc gia phát triển cũng vẫn đang dùng phà. Tuy nhiên, với phà An Phú Đông là ở chỗ con sông rộng chưa tới 100m mà hàng chục năm qua vẫn chưa thực hiện được ước mơ của người dân.
Theo ông Thái sinh sống phường An Phú Đông (quận 12), người dân trong địa bàn đi phà rất bất tiện. Đến trưa khách ít lại phà đợi đủ mới chạy. Mái che trên phà quá nhỏ, không đủ chỗ cho khách trú mưa, nắng. Vào giờ cao điểm sáng người lớn thì bị trễ giờ làm, còn học sinh, sinh viên thì trễ giờ vào lớp…Vào những ngày đầu tuần, khách đông có người chờ đến chuyến thứ 3 mới tới lượt mình.

Sáng 2/8, thấy có người cầm máy ảnh chụp hình, chị nhân viên nhanh chóng phát áo phao cứu sinh cho từng người, nhưng chưa phát hết khách phải thu lại vì phà đã đến bờ bên kia.
Cô Liên buôn bán lâu năm ở phà An Phú Đông cười nói, “Lâu lâu có mấy chú tới chụp hình là nhân viên trên phà phải lật đật phát áo phao như vậy đó, còn bình thường thì không thấy phát”.

Tháng 10/2015, nhiều liên danh đề xuất tham gia đầu tư xây dựng cầu Vàm Thuật và nâng cấp mở rộng đường Vườn Lài, quận 12 theo hình thức xây dựng - chuyển giao.

Ước tính tổng kinh phí mở rộng đường Vườn Lài (dài 2,7 km, rộng 40 m) gần 1.300 tỉ đồng. Còn chi phí xây cầu Vàm Thuật bắc qua sông Vàm Thuật (nối quận 12 - quận Bình Thạnh) hơn 810 tỉ đồng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét